Cách import và export request trong Postman - Huỳnh Phúc Trường Blog

Huỳnh Phúc Trường Blog

Huỳnh Phúc Trường Blog - Chia sẻ kiến thức (Đang phát triển)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Cách import và export request trong Postman

Share This

Cách import và export request trong Postman



Đối với những bạn hay làm việc liên quan đến kiểm thử API chắc hẳn không xa lạ gì với ứng dụng Postman. Đây là một ứng dụng khá mạnh khi có thể giúp chúng ta thực hiện các request đến một API và xem response trả về từ API đó. Điều này giúp xác định được API có hoạt động đúng như chúng ta đã cài đặt hay không.

Trong phạm vi bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách import một file JSON chứa các request vào postman và cách export các request từ postman ra một file JSON để có thể dễ dàng chia sẻ với các thành viên khác trong nhóm.

1. Cách export các request ra một file JSON:

request mẫu
Hình 1. Một request mẫu

Hình trên là 1 request mẫu. Để thực hiện export request này ra file (và nhiều request khác nếu có) thì các bạn phải lưu request vào một Collection (chọn nút Save như hình 1). 

Một cửa sổ khác hiện ra, các bạn điền mô tả cho request và chọn Collection bạn muốn lưu vào. Nếu chưa có Collection thì chọn nút Create Collection để tạo một Collection mới (ở đây mình đặt tên Collection là Demo), click vào dấu tích để xác nhận tạo Collection và chọn lưu vào Collection đó
Hình 2.
Hình 3.
Hình 4.

Sau khi đã có 1 Collection chứa các request bạn muốn export thì chúng ta tiến hành export các request này ra một file JSON để đem chia sẻ với các thành viên khác.
Hình 5.

Các bạn click vào nút 3 chấm như hình 5 và chọn Export sau đó tick chọn như hình 6 và click Export. Một cửa sổ mới sẽ hiện ra cho phép bạn tìm nơi lưu file vừa export.
Hình 6.
Hình 7.

2. Cách import 1 file JSON vào Postman:

Việc import file JSON vào Postman sẽ có phần đơn giản hơn nhiều. Từ giao diện chính của ứng dụng, các bạn click chọn Import. Ở đây nếu bạn import một thư mục chứa nhiều file JSON thì chọn Import Folder, còn nếu bạn chỉ import 1 file JSON thì chọn Import File

Hình 8.

Hình 9.

Bạn tìm đến nơi chứa file hoặc thư mục cần import và chọn OpenVậy là xong.

Như vậy, thông qua bài hướng dẫn hôm nay, các bạn đã biết cách import và export request trong ứng dụng Postman. Bài hướng dẫn của mình xin phép được dừng ở đây, các bạn hãy đón chờ các bài viết mới của mình. Nếu mình có sai sót chỗ nào hay các bạn có gì thắc mắc, các bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới. Mình mong nhận được thật nhiều đóng góp từ các bạn. Chúc các bạn thành công!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages