Hướng dẫn decompile code Java trong Eclipse - Huỳnh Phúc Trường Blog

Huỳnh Phúc Trường Blog

Huỳnh Phúc Trường Blog - Chia sẻ kiến thức (Đang phát triển)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Hướng dẫn decompile code Java trong Eclipse

Share This

Hướng dẫn decompile code Java trong Eclipse

Trong lập trình chắc hẳn các bạn đã từng tìm cách vào xem cấu trúc xây dựng một số lớp có sẵn của một ngôn ngữ lập trình nào đó. Thường là để các bạn hiểu rõ về lớp, từ đó có thể gỡ lỗi mà các bạn đang gặp phải. Quá trình này trên một số trang còn gọi là decompile. Và đương nhiên, trong Eclipse cũng hỗ trợ điều này. Khi bạn muốn xem cấu trúc của một lớp Java nào đó trong Eclipse, các bạn đưa chuột vào tên lớp đó,  nhấn phím Ctrl + chuột trái, chương trình sẽ mở ra file *.class của lớp đó. Tuy nhiên nếu các bạn chưa cài bất cứ chương trình, plugins gì hay chưa cấu hình lại Eclipse thì sẽ gặp phải lỗi không thể đọc được file *.class đó như hình bên dưới. Mình muốn đọc nội dung của lớp Integer nhưng lại không thể đọc được.
Không thể đọc class Integer
Hình 1. Không thể đọc class Integer
Để khắc phục điều này, các bạn tiến hành các bước sau:
- Bước 1: Chọn Window -> Preferences -> Java -> Installed JREs.
- Bước 2: Trong cửa sổ Installed JREs, bạn click chọn vào jre mà các bạn đã cài. Chọn Edit.
Bước 2
Hình 2. Bước 2

- Bước 3: Một cửa sổ mới mở ra như bên dưới. Các bạn chọn theo thứ tự trong hình.
Bước 3
Hình 3. Bước 3
- Bước 4: Thêm một cửa số mới mở ra, các bạn tiếp tục chọn như hình 4.
Bước 4
Hình 4. Bước 4
- Bước 5: Các bạn đưa đường dẫn đến thư mục jdk mà các bạn đã cài đặt. Máy mình 64 bit và mình cài JDK 10, nên đường dẫn của mình sẽ là C:\Program Files\Java\jdk-10.0.1\. Các bạn tiếp tục vào thư mục lib chọn file src.zip và chọn Open -> Ok -> Finish -> Apply and Close.
Vậy là đã có thể đọc được file *.class mình cần đọc mỗi khi nhấn Crtl + chuột trái lên tên class cần đọc.
File Integer.class ban đầu chưa đọc được nay đã có thể đọc
Hình 5. File Integer.class ban đầu chưa đọc được nay đã có thể đọc
Như vậy, thông qua bài hướng dẫn hôm nay, các bạn đã biết cách decompile code Java trong Eclipse. Bài hướng dẫn của mình xin phép được dừng ở đây, các bạn hãy đón chờ các bài viết mới của mình. Nếu mình có sai sót chỗ nào hay các bạn có gì thắc mắc, các bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới. Chúc các bạn thành công!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages